You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second

Mở đường cho xoài, thanh long, vải Việt Nam vào Nhật

WEDnesday - 19/08/2015 00:15

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đề nghị Nhật Bản mở cửa cho xoài, thanh long ruột đỏ và vải tươi của Việt Nam vào thị trường Nhật trong thời gian tới.

Tại cuộc họp Đối thoại Hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Nhật Bản sáng 12/8, Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát cho hay, hợp tác nông nghiệp giữa hai nước có rất nhiều tiềm năng và triển vọng tốt đẹp, hứa hẹn mang lại lợi ích chung cho cả hai bên. Đây cũng là lĩnh vực mà lãnh đạo cấp cao hai nhà nước, hai chính phủ hết sức quan tâm chỉ đạo sát sao.

Hai bên sẽ tăng cường thúc đẩy hàng nông lâm thủy sản. Việt Nam đã tạo điều kiện mở cửa các mặt hàng thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm từ Nhật Bản xuất khẩu vào Việt Nam làm thực phẩm.

Tuy nhiên, phía Việt Nam cũng đề nghị phía Nhật Bản sớm cho phép xuất khẩu xoài của Việt Nam sang Nhật Bản để có thể tuyên bố vào tháng 9/2015 nhân chuyến thăm Nhật Bản của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Việt Nam cũng đề nghị Nhật Bản xem xét xúc tiến mở cửa thị trường đối với thanh long ruột đỏ và vải tươi Việt Nam. 

Táo Nhật Bản, xuất khẩu, mở cửa thị trường, xoài, vải tươi, thanh long ruột đỏ, Việt Nam, táo-Nhật-Bản, xuất-khẩu, mở-cửa-thị-trường, xoài, vải-tươi, thanh-long-ruột-đỏ, Việt-Nam,

Việt Nam đề nghị Nhật Bản mở cửa cho ba loại trái cây Việt Nam là xoài, vải tươi và thanh long ruột đỏ

 

Theo Bộ trưởng Phát, hai bên sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trực tiếp vào Việt Nam cũng như liên doanh, liên kết đầu tư sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất giống, chế biến nông lâm thủy sản, bảo quản, công nghệ sau thu hoạch có ứng dụng công nghệ cao của Nhật Bản. Giảm tổn thất sau thu hoạch đối với lúa, hoa quả và các sản phẩm thủy sản.

Hai bên sẽ thúc đẩy mô hình hợp tác công tư (PPP) trong lĩnh vực nông nghiệp, quan tâm hợp tác nâng cao chuỗi giá trị nông sản thực phẩm từ khâu sản xuất đến thu hoạch và phân phối sản phẩm, khảo sát, nghiên cứu mở rộng vùng nguyên liệu phục vụ cho sản xuất và thúc đẩy thương mại.

Tại buổi đối thoại, ông Hayashi Yashimasa, Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản đề nghị phía Việt Nam mở cửa với trái táo của Nhật Bản vào tháng 9 tới. Đồng thời yêu cầu Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và cải thiện môi trường kinh doanh. 

Trả lời kiến nghị trên, Bộ trưởng Phát cho biết, hai nước đã thống nhất các yêu cầu nhập khẩu đối với táo Nhật Bản nhập khẩu vào Việt Nam. Đề nghị phía Nhật Bản tạo điều kiện cho chuyên gia Kiểm dịch thực vật của Việt Nam kiểm tra các biện pháp quản lý sinh vật gây hại từ sản xuất đến các công đoạn chọn lọc, làm sạch, đóng gói và kiểm dịch thực vật đối với táo trước khi xuất khẩu theo quy định.

“Dự kiến, trong tháng 9/2015, nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ta có thể tuyên bố”, ông Phát nói


 

Newer articles

 

Older articles


  Reader Comments

  Hide/Show the comments

Support online

Malaysia - Trung Đông
0983360318
Nhật Bản
0985433111

Video

Menu

Like face

Counter statistics

  •   Online 2
  •   Search engine 1
  •   Guest 1
 
  •   Today 920
  •   This month 14,814
  •   Total 1,646,643