Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

10 trường đại học hàng đầu ở Nhật Bản

Thứ năm - 15/10/2015 10:04

Nhật Bản có 5 trường đại học nằm trong Top 20 của châu Á. Sau đây là 10 trường đại học danh tiếng nhất Nhật Bản:

Có 5 trường đại học của Nhật đã lọt vào Top 20 Trường Đại học ở Châu Á. Theo thứ tự từ cao xuống thấp là các trường, thông tin cần thiết dành cho những bạn đang có nguyện vọng đi du học ở Nhật hoặc những du học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản:
 
1. Đại học Tokyo (xếp thứ 2)
 
2. Đại học Kyoto (xếp thứ 8)
 
3. Đại học Tokyo Institute of Technology (xếp thứ 14)
 
4. Đại học Osaka (xếp thứ 18)
 
5. Đại học Tohoku (xếp thứ 19)
 
Dưới đây là thông tin của một số trường nhật ngữ, cần thiết cho các du học sinh Nhật Bản:
 
1. The University of Tokyo
 
Đại học Tokyo là trường đại học đứng đầu trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất tại châu Á. (đứng thứ 21 trong bảng xếp hạng các trường đại học nổi tiếng của thế giới. trên các bảng xếp hạng khác thì trường được xếp ở vị trí thứ 5 hoặc thứ 6. Đại học Tokyo có từ thời Edo (1684). Trường có thế mạnh ở hầu hết các ngành đào tạo: Kinh tế, thương mại, quản trị kinh doanh, sư phạm, khoa học tự nhiên,… hiện tại trường có khoảng 30,000 sinh viên (6.5% trong số đo là sinh viên quốc tế)
 
 
2. Kyoto University
 
Là trường đại học lâu đời thứ hai của Nhật Bản, Trường đại học Kyoto đã từng có 6 người đạt giải Nobels. Kyoto là một thành phố cổ kính, đã từng là thủ phủ của nước Nhật bản xưa với hàng ngàn những ngôi chùa và đền thờ. Đây thực sự là một khu đại học tuyệt vời.
 
Đại học Kyoto
 
3. Osaka University
 
Đại học Osaka đứng thứ 43 trong bảng xếp hạng các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Thế mạnh của trường là đào tạo các chuyên ngành về Luật, khoa học công nghệ và dược.
 
 
4. Keio University
 
Keio là trường đại học tư thục lâu đời nhất Nhật bản, thành lập năm 1858. Đây là một trường có truyền thống, ba thủ tướng Nhật Bản đã từng là cựu sinh viên của trường này.Hiện nay, 2,4% giám đốc điều hành ở của Fortune 500 toàn cầu từng là cựu sinh viên của trường.
 
Ở Nhật Bản, Keio là một trường đại học danh tiếng, nhưng trên bảng xếp hạng thế giới nó chỉ đứng thứ 320 (2012).
 
 
5. Tokyo Institute of Technology
 
Viện công nghệ Tokyo đứng thứ 37 trong bảng xếp hạng các trường đào tạo kỹ thuật và công nghệ. Là trường đào tạo công nghệ hàng đầu ở Nhật bản.
 
 
6. Tohuku University
 
Tohoku được đánh giá là 1 trong 50 trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Ba tiêu chí đào tạo cốt lõi của trường là: ưu tiên nghiên cứu, chính sách mở cửa và thực hành nghiên cứu giáo dục định hướng.
 
 
7. Nagoya University
 
Giá trị cốt lõi của đại học Nagoya là thúc đẩy trí thức với long can đảm bằng việc cung cấp một nền giáo dục coi trọng những suy nghĩ độc lập. Có 4 cựu sinh viên của trường đã đoạt giải Nobel là thành tích nổi bặt mà đại học Nagoya đã đạt được.
 
Trường đại học Nagoya duy trì một môi trường quốc tế trong sạch. Hiện tại, 13% sinh viên đại học đang theo học tại trường là sinh viên quốc tế.
 
 
8. Tsukuba University
 
Đại học Tsukuba là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Nhât Bản (1872). Với truyền thống học tập xuất sắc, trường đã lọt vào top 10 các trường đại học danh tiếng của Nhật Bản. Tsukuba được xếp hạng thư 172 trên thế giới. trường có 3 cựu sinh viên đã từng đạt giải Nobel, đây cũng là trường đại học có diện tích lớn nhất Nhật Bản (656 mẫu Anh ~ 3000m2)
 

Tác giả bài viết: dai hoc nhat ban


 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 1
 
  •   Hôm nay 217
  •   Tháng hiện tại 15,429
  •   Tổng lượt truy cập 1,665,822

Like face