Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

VIET LUC JSC

http://vietluc.vn


Bóng chày- môn thể thao được hâm mộ nhất tại Nhật Bản

Bóng chày là môn thể thao phổ biển nhất, có lượng khán giả theo dõi lớn nhất tại Nhật Bản.
Bóng chày- môn thể thao được hâm mộ nhất tại Nhật Bản

Bóng chày hay còn gọi là dã cầu là một môn thể thao đồng đội; trong đó một cầu thủ của đội này (cầu thủ giao bóng) sẽ nỗ lực ném banh (kích thước vừa nắm ở tay) thật mạnh về phía cầu thủ của đội kia, và người này sẽ cố gắng đánh bật trái bóng chày bằng một cây gậy đánh bóng chày, trước khi nó được tóm gọn lại bởi đồng đội của anh đứng sau cầu thủ đội bạn (cầu thủ bắt bóng). Một đội chỉ ghi điểm khi đánh xong, chạy vượt qua 4 điểm mốc gọi là căn cứ (base) đặt ở 4 góc của hình vuông. Mỗi căn cứ cách nhau 90 bộ. 
Sự thu hút của bóng chày là ở sự tinh tế của nó: tình huống phòng thủ, vị trí ném bóng, thứ tự ném, thống kê, sân chơi, lịch sử, và cá tính của cầu thủ. Với những người hâm mộ cuồng nhiệt, trò chơi—ngay cả những thời điểm diễn ra chậm nhất—vẫn không bao giờ chán vì những sắc thái này.
 

bìa bong chay
Bóng chày được giới thiệu lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1872 và nhanh chóng được phát triển phổ biến từ lúc đó tới tận bây giờ.
Có thể nói tại Nhật thì “nhà nhà bóng chày, người người bóng chày”, nói như vậy để chúng ta thấy được sự cuồng nhiệt của người dân Nhật dành cho môn thể thao này đến mức độ như thế nào. Bóng chày được đưa vào giảng dạy như một môn học chính thức bắt buộc tại Nhật từ cấp tiểu học, vì vậy chúng ta có thể hiểu lý do tại sao người Nhật lại đam mê bóng chày đến như thế.
bong chay 3

Tại Nhật, có rất nhiều công viên và hầu hết các công viên này đều có sân luyện tập bóng chày. Đối tượng luyện tập không chỉ có các chàng trai mà ngay cả người già và các cô gái cũng thường xuyên luyện tập bóng chày. Các bạn sẽ rất khó để có thể tìm thấy một sân bóng đá mini như tại Việt Nam.

 Giải bóng chày chuyên nghiệp Nhật Bản được thành lập vào năm 1936 với tên gọi tắt là NPB, hiện nay có 12 đội bóng thi đấu. Cầu thủ bóng chày nỗi tiếng nhất tại Nhật Bản là Ichiro Suzuki – thần tượng của hầu hết giới trẻ Nhật hiện nay, người đang giữ kỷ lục với 262 lần đánh trúng bóng tại giải bóng chày của Mỹ.
 

bong chay 2

  Ở Nhật Bản, người ta thường nói đùa với nhau rằng nếu không biết chơi bóng chày thì sẽ khó tìm được bạn gái, nếu bạn là một tay chơi bóng chày giỏi thì sẽ có rất nhiều cô gái điên đảo vì bạn … Có lẽ chỉ cần qua những lời nói đùa như thế thôi chúng ta cũng có thể thấy bóng chày được người Nhật Bản hâm mộ như thế nào rồi!