Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

VIET LUC JSC

http://vietluc.vn


Chuẩn bị hành lý khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Đa số những người đã và đang chuẩn bị đi xuất khẩu lao động đều có chung một thắc mắc “Đi xuất khẩu lao động cần mang theo những gì?“. Hy vọng rằng những chia sẻ sau đây của chúng tôi sẽ giúp người lao động sắp xếp và chuẩn bị được hành lý cần thiết trước giờ bay.

Giấy tờ cần thiết

Vé máy bay và hộ chiếu là 2 thứ giấy tờ người lao động tuyệt đối không được quên. Bởi nếu quên bạn sẽ không bay được. Ngoài ra, bạn cũng đừng bao giờ bỏ quên chứng minh thư, ảnh thẻ,…của mình ở nhà.

Không cần phải mang theo những giấy tờ không cần thiết như học bạ, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh,…bởi nhỡ thất lạc sẽ gây khó khăn về sau cho bạn. Đồng thời, những giấy tờ này nếu cần có thể bảo người nhà scan qua, nước sở tại cũng chỉ cần bản sao là đủ.
 

hanh-ly-khi-di-xuat-khau-lao-dong-004


Hành lý

– Quần áo: Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài bộ quần áo mặc ở nhà (bởi đi làm sẽ được mặc đồng phục). Nên mang khoảng 2 – 3 cái áo ấm và một số quần áo mỏng. Quần áo lót, 1 bộ vest (cho nam) hoặc váy công sở (cho nữ), một vài đôi tất, một đôi dép và giầy đi bộ. Quần áo và đồ dùng cá nhân ở một số thị trường xuất khẩu lao động như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đài Loan cũng khá rẻ, cho nên bạn chỉ cần mang theo những thứ cần thiết, nếu thiếu có thể mua ở bên đó.

– Đồ ăn: Ngoài quần áo, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số thực phầm khô, như: Mỳ tôm, ruốc hoặc lương khô…Mang theo những thứ này là để đề phòng bạn không hợp với đồ ăn của nước sở tại hoặc đồ ăn của họ quá đắt đỏ.

– Khác: Bên cạnh đó, cũng nên mang theo thuốc, kem đánh răng (tuýp nhỏ), bàn chải đánh răng, khăn mặt, băng vệ sinh ( 2 -3 gói để đề phòng), dây lưng….
- Tuỳ từng hãng hàng không sẽ có quy định về cân nặng của hành lý (xách tay và ký gửi), người lao động nên hỏi rõ vấn đề này để tránh mang hành lý quá cân, phải trả thêm tiền.

Tiền

Nếu được nên mang tầm 100,000 – 200,000 yên (1000 – 2000 USD). Nhớ đổi ra đồng Yên, không mang tiền VND hay USD (rất khó đổi USD vì ở Nhật chỉ dùng JPY).

Những đồ dùng khác

Máy tính, điện thoại, từ điển, kim từ điển,…là những đồ dùng bạn có thể mang theo nếu thấy cần thiết. Còn nếu không thì hãy để chúng ở nhà.

Từ những kinh nghiệm trên, có thể đúc kết thành một danh sách như sau:
- Bắt buộc: Hộ chiếu, vé máy bay
– Ảnh 3×4, 4×6 đủ nhiều (vài chục tấm)
– Máy tính xách tay, điện thoại (làm đồng hồ báo thức), một USB
– Áo rét: 1 cái, áo khoác mỏng: 2-3 cái, áo thun: 5-6 cái, áo sơ mi(1 cái mặc cho trang trọng), quần tây(1 cái), giầy tây(1 đôi), quần jean(2 cái), quần lửng(1-2 cái), quần lót(đủ xài cả tuần), vớ(4-5 đôi)
– Bàn chải, tuýp kem đánh răng nhỏ, chai dầu gội nhỏ, chai sữa tắm nhỏ, khăn mặt (vài cái), khăn tắm
– Giày (1-2 đôi chắc vừa), dép tông
– Từ điển Nhật-Việt-Anh, kim từ điển (nếu có), sổ tay, cây viết
– 1 thùng mỳ, nửa ký chà bông, 1 tô có nắp, 1 đôi đũa, 1 thìa (không lại không biết ăn mỳ bằng gì!)
– Vitamin C, thuốc cảm cúm, ho, đường ruột
– Tiền: 10 – 15 vạn yên