Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

VIET LUC JSC

http://vietluc.vn


Những câu hỏi thường gặp với chương trình Thực tập sinh Nhật Bản

Một số câu hỏi thường gặp đối với người lao động tham gia chương trình Thực tập sinh Nhật Bản:
 
1.Chương trình Thực tập sinh Nhật Bản yêu cầu trình độ văn hóa thế nào ?

Chương trình Thực tập sinh Nhật Bản yêu cầu trình độ của ứng viên phải đảm bảo tối thiểu từ cấp 3 trở lên. Nhưng cũng tuỳ thuộc vào từng đơn hàng cụ thể, đối tác có thể yêu cầu ứng viên phải trình độ cao hơn, hoặc đã qua đào tạo theo từng ngành nghề phù hợp mới đủ tiêu chí tham gia thi tuyển.

2. Tôi có tay nghề xây dựng, liệu tôi có được làm công việc đúng tay nghề không? Em trai tôi mới tốt nghiệp cấp 3, chưa có tay nghề  liệ có thể tham gia chương trình Thực tập sinh không ?

Công ty đảm bảo Thực tập sinh sẽ được tham gia thi tuyển theo các ngành nghề đúng với chương trình đào tạo nếu thực tập sinh yêu cầu.

Đối với những đơn hàng không yêu cầu kinh nghiệm và tay nghề cụ thể, thực tập sinh cũng có thể được tự nguyện đăng ký tham gia thi tuyển, hoặc được đào tạo trước từng đợt thi tuyển để có điều kiện phù hợp với chương trình thi tuyển.
 

3. Tôi có tay nghề thì lương có được đảm bảo hơn không ? Tiến độ có nhanh hơn những thực tập sinh khác không ?

Về cơ bản, thì lương và điều kiện làm việc của thực tập sinh được đảm bảo theo một tiêu chí cơ bản chung như đã nói ở trên, tuy nhiên, trong năm thứ 2 và thứ 3, những thực tập sinh có tay nghề tốt, năng suất và hiệu quả làm việc cao sẽ được đảm bảo quyền lợihơn về thưởng và các chế độ khác liên quan.

Về tiến độ, những thực tập sinh có tay nghề sẽ có cơ hội được tham gia nhiều đợt thi tuyển hơn so với các bạn không có tay nghề, chính vì vậy mà cơ hội trúng tuyển và tiến độ xuất cảnh cũng đượcđảm bảo hơn.

4. Thực tập sinh có được biết trước về công việc mình sẽ làm trước khi sang Nhật không?

Đối với công ty Việt Lực chưa từng có trường hợp nào không được báo trước về công việc trước khi sang Nhật cả, trước mỗi đợt thi tuyển, thực tập sinh sẽ được tư vấn rất cụ thể về công việc, điều kiện làm việc, chi phí và chế độ cụ thể. Sau khi thực tập sinh sẵn sàng vàtự nguyện xin đăng ký tham gia chương trình thi tuyển, công ty mới chuyển form - CV và danh sách ứng viên của từng đợt thi tuyển sang Nhật Bản cho đối tác xét duyệt.

Hơn 95% các đợt tuyển của công ty là thi tuyển trực tiếp, thực tập sinh sẽ được đối tác phỏng vấn, thi tay nghề và xét duyệt trực tiếp, mọi thông tin liên quan đến nội dung công việc, thực tập sinh có thể được trực tiếp đối tác trao đổi và phổ biến để đảm bảo thực tập sinh hình dungrõ ràng nhất về công việc mà mình sẽ đảm nhiệm tại Nhật Bản.

5. Khi làm việc tại Nhật Bản, nếu có vấn đề phát sinh, quyền lợi không được đảm bảo, thực tập sinh có thể nhờ đến sự giúp đỡ của ai?

Trước khi Tu nghiệp Nhật Bản, thực tập sinh được ký hợp đồng đầy đủ, trong đó thể hiện rõ ràng những quyền lợi và trách nhiệm của thực tập sinh tại Nhật Bản. Tại Nhật Bản, công ty sẽ cử cán bộ đại diện và cán bộ chuyên trách, đảm bảo giải quyết và xử lý nhanh nhất mọi vấn đề phát sinh liên quan đến Tu nghiệp sinh. Trong thời gian làm việc tại Nhật Bản, nếu có vấn đề phát sinh, Thực tập sinh lập tức thông tin về công ty, mọi vấn đề liên quan sẽ được cán bộ công ty trực tiếp xuống cơ sở và giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Phương châm của chúng tôi là: sẵn sàng bảo vệ đến cùng lợi ích hợp pháp của thực tập sinh và người lao động.