Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

VIET LUC JSC

http://vietluc.vn


Thực tập sinh xây dựng: Hợp đồng 5 năm + quay lại Nhật lần 2

Bắt đầu từ tháng 4/2015, các thực tập sinh kỹ năng ngành xây dựng Nhật Bản sẽ được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm và được quay trở lại Nhật lần 2.
Chương trình Thực tập sinh Nhật Bản ngành xây dựng có quy định riêng
Thông tin cụ thể như sau: “theo quyết định được đưa ra trong cuộc họp nội các chính phủ Nhật Bản sáng ngày 4/4/2014, thực tập sinh người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản trong ngành xây dựng sẽ được kéo dài thời gian cư trú từ 3 năm hiện nay lên đến tối đa 5 năm. Bên cạnh đó, những thực tập sinh đã làm việc hết hạn 3 năm và về nước đúng hạn với thời gian trên 1 năm được phép quay trở lại Nhật Bản thực tập tiếp thêm một hợp đồng 3 năm
Từ trước tới nay thì chương trình thực tập sinh Nhật Bản hoặc tu nghiệp sinh Nhật Bản chỉ được cấp visa một lần và cũng chỉ dành cho các trường hợp chưa từng xin visa đi Nhật. Nếu theo như những thông tin trên, thì nhiều khả năng các trường hợp đã từng xin visa đi Nhật nhưng không theo visa thực tập sinh/tu nghiệp sinh thì vẫn không thể quay lại Nhật Bản làm việc theo chương trình thực tập sinh này. Cơ hội vẫn chưa mở cho những trường hợp công ty cử đi học tập, đi hội trợ việc làm, triển làm công nghệ, du lịch ngắn hạn, thăm người thân,....
ky su xay dung di nhat ban
Thời hạn hợp đồng được gia hạn thêm 2 năm tạo rất nhiều thuận lợi cho thực tập sinh kỹ năng ngành xây dựng Nhật Bản
Thời điểm thực thi chính sách mới dành cho Thực tập sinh
Tại cuộc họp nội các, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo nguồn nhân lực cho ngành xây dựng với mục tiêu là thành công cho Olympic Tokyo 2020. Chính phủ Nhật Bản dự định thực thi chính sách mới này từ tháng 4/2015, nhằm có thêm nguồn nhân lực 70.000 người nước ngoài cho ngành xây dựng nước này.
 
Theo ông Nguyễn Gia Liêm, Tham tán, Trưởng ban Quản lý lao động Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện có khoảng hơn 20.000 thực tập sinh Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản, trong đó ngành xây dựng chiếm khoảng 8% tổng số thực tập sinh.
 
Quyết định mới của Chính phủ Nhật Bản là cơ hội tốt để Việt Nam gia tăng số thực tập sinh trong lĩnh vực xây dựng. Ông Liêm cho biết hiện có nhiều nghiệp đoàn của Nhật Bản đang xúc tiến tuyển dụng thực tập sinh Việt Nam trong lĩnh vực này.
HqYcPnqp
Đây sẽ là cơ hôi lớn cho các thực tập sinh ngành xây dựng
 
Tăng cường đào tạo tuyển chọn Thực tập sinh ngành xây dựng
Do nắm bắt nhu cầu tăng mạnh sắp tới, hiện tại rất nhiều công ty triển khai đào tạo và đầu tư mạnh hơn cho chất lượng đạo tạo thực tập sinh ngành xây dựng. Đây là ngành có yêu cầu khá cao về ngoại hình, kỹ năng làm việc do vậy không dễ dàng gì có thể cung cấp thực tập sinh ngành này làm việc tại Nhật Bản.
 
Công ty Việt Lực liên tục có đơn hàng tuyển thực tập sinh kỹ năng ngành xây dựng. Các đơn hàng xây dựng của công ty Việt Lực thường có thời gian chờ bay ngắn, ngành nghề đa dạng, rất thích hợp cho các lao động Việt Nam đã có tay nghề. Với các lao động chưa có tay nghề, công ty sẽ hỗ trợ đào tạo chuyên sâu để có thể phỏng vấn đạt kết quả tốt nhất.