Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Phân biệt thực tập sinh và tu nghiệp sinh

Thứ năm - 03/09/2015 10:42

Thực chất, nhiều công ty đăng tin quảng cáo tuyển Tu nghiệp sinh đi Nhật Bản cũng không hiểu sự khác biệt cơ bản giữa hai chương trình Thực tập sinh và Tu nghiệp sinh!

Như chúng ta đã biết phần lớn lao động sang Nhật Bản làm việc với mục đích kiếm tiền, có công việc thu nhập cao và chủ yếu đi theo những công việc lao động phổ thông. Dù đi với hình thức nào, thực tập sinh hay tu nghiệp sinh và kể cả là kỹ thuật viên thì về bản chất vẫn là đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.,
Phân biệt giữ tu nghiệp sinh và thực tập sinh Nhật Bản
Chương trình tu nghiệp sinh trước kia tập trung vào mục đích đào tạo nguồn lao động Việt Nam để sau 3 năm về phát triển xây dựng đất nước. Chương trình này rất khắt khe về tuyển chọn, yêu cầu cao về tiếng và những quy định nghiêm ngặt khi làm việc tại Nhật. Năm đầu thì Tu nghiệp sinh chỉ thuần là học việc, chỉ được trợ cấp lương đủ ăn, trong 3 năm gần như không được làm thêm do vậy thu nhập khi theo chương trình này không để lại gì nhiều.


Sau năm 2009, Nhật Bản chuyển đổi hình thức tiếp nhận lao động Việt Nam theo hướng: tiếp nhận nhiều hơn lao động với mục đích đáp ứng nhu cầu thiếu hụt lao động, đặc biệt là lao động phổ thông. Quy định về lương, làm thêm cũng dễ thở hơn, đem lại thu nhập rất cao cho người lao động. Cũng chính từ đây mà xu hướng đi Nhật Bản làm việc rộ lên trong lớp lao động trẻ ở các tỉnh có truyền thống đi lao động nước ngoài.

Hiện tại, chỉ còn phổ biến hình thức xin VISA Thực tập sinh để đi lao động, nhưng do thuật ngữ này không được hay và thói quen của những người đi Tu nghiệp về nước nên ở nhiều trang tin vẫn đăng tuyển Tu nghiệp sinh Nhật Bản là vậy.

Sự nhầm lẫn giữa hai hình thức này không gây ảnh hưởng gì đến hướng đi của người lao động, và về bản chất nó là hình thức xuất khẩu lao động sang quốc gia tiên tiến hơn. Có một thời gian nhiều người hiểu nhầm chương trình thực tập sinh là du học vừa học vừa làm. Điều này là hoàn toàn sai, do bộ phận tư vấn của các công ty du học Nhật muốn lôi kéo người lao động tham gia. Hoàn toàn không có chương trình du học vừa học vừa làm Nhật Bản. Thuật ngữ du học vừa học vừa làm là khi tiếp nhận sinh viên, trường xác định cho học viên học nửa buổi và làm nửa buổi ở nơi trường chỉ định. Còn du học Nhật là các sinh viên đi làm “chui”.


 

 

Tóm lại, nếu bạn muốn đi Nhật, chỉ có hai hình thức:
- Du học (Giờ làm thêm theo chỉ định của nhà trường và phải đảm bảo việc học không bị ảnh hưởng).
- Lao động: Theo chương trình Thực tập sinh, visa Thực tập sinh. (Có thể hiểu là Tu nghiệp sinh đều được, về cơ bản đều là sang Nhật làm việc để tạo thu nhập cho bản thân).


Những lí do bạn nên tham gia chương trình xuất khẩu lao động tại Việt Lực:
1. Công ty Việt Lực có trung tâm đào tạo chất lượng cao, với đội ngũ giáo viên người Nhật có kinh nghiệm. 
2. Việt Lực hợp tác trực tiếp với các nghiệp đoàn Nhật, chủ sử dụng lao động sẽ về Việt Nam tuyển trực tiếp, không thông qua môi giới.
3. Số lượng đơn hàng nhiều, tuyển liên tục hàng tháng.
4. Công ty được nhà nước cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. 
5. Sau khi thực tập sinh hoàn thành thời gian hợp đồng tại Nhật Bản và về nước, công ty Việt Lực sẽ hỗ trợ các bạn tìm việc làm tại Việt Nam.


Liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ CUNG ỨNG VIỆT LỰC
Địa chỉ: SN 12, ngõ 245, Mai Dịch, Hà Nội
SĐT: 043.792.1293
Email: japan@vietluc.vn​

 
HOTLINE:
Anh Nam   : 0989.1414.99
Anh Giang : 0985.433.111

Contact us

 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 5
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 3
 
  •   Hôm nay 863
  •   Tháng hiện tại 27,151
  •   Tổng lượt truy cập 1,677,544

Like face