Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Tân Sơn Nhất lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á

Thứ ba - 20/10/2015 17:29

Tân Sơn Nhất được trang web xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airports đánh giá là xuống cấp hạ tầng và có cáo buộc về tham nhũng.

 

Theo bảng xếp hạng năm 2015 của trang web The Guide to Sleeping in Airports, Tân Sơn Nhất được xếp hạng đứng thứ 4 trong danh sách sân bay tệ nhất châu Á. Năm 2014, sân bay này cũng bị liệt vào danh sách tệ nhất do trang web trên bình chọn.

Theo đánh giá của trang web, hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất đã xuống cấp những năm gần đây và bị hành khách cáo buộc có tình trạng tham nhũng. Trả lời khảo sát, nhiều hành khách cho rằng bị nhân viên hải quan đòi hối lộ để được di chuyển nhanh hơn.

Ngoài ra, hành khách còn phàn nàn tín hiệu wifi kém, phòng vệ sinh bẩn và hạn chế lựa chọn trong các nhà hàng. Lời khuyên được trang web đưa ra là nếu ghé qua Tân Sơn Nhất, hành khách nên cẩn thận giữ tài sản có giá trị và cầm một số tiền nhỏ trên tay.

Sân bay Tân Sơn Nhất đã được nâng cấp cuối năm 2014 song vẫn bị xếp hạng thấp. Ảnh: Đ.Loan

Trên bảng xếp hạng năm 2015, sân bay Nội Bài đứng thứ 28 trong 30 sân bay tốt nhất châu Á, trong khi năm trước bị xếp vào danh sách tệ nhất châu Á. Theo The Guide to Sleeping in Airports, từ tháng 1/2015 nhà ga T2 đi vào hoạt động phục vụ các chuyến bay quốc tế nhanh chóng. Nhà ga rộng rãi, hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ. Hành khách có thể tìm nơi ngủ trên các băng ghế khá thoải mái.

Cùng với Nội Bài, sân bay Đà Nẵng được xếp thứ 23 trong 30 sân bay tốt nhất châu Á. Năm trước, sân bay này lọt vào nhóm tốt nhất.

Trao đổi với VnExpress, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không, cho rằng mặc dù hạ tầng, dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất đã được cải thiện nhiều trong thời gian qua song tình trạng ùn tắc trên đường lăn khiến máy bay chậm cất, hạ cánh cũng như ùn tắc khi làm thủ tục hàng không... gây mệt mỏi cho khách. Đây có thể là nguyên nhân khiến nhiều khách nước ngoài đánh giá chưa tốt về sân bay.

Về phản ảnh tiêu cực của bộ phận hải quan, ông Thanh cho biết chưa nhận được thông tin nên chưa thể đánh giá.

"Bất cứ ý kiến gì của hành khách chúng tôi đều ghi nhận, nên việc xếp hạng trang web The Guide to Sleeping in Airpors về sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được chúng tôi nghiên cứu để có biện pháp cải thiện", ông Lại Xuân Thanh nói. 

The Guide to Sleeping in Airpors được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu hướng dẫn những du khách du lịch tiết kiệm nhất. Mỗi năm, trang web tiến hành một cuộc khảo sát để du khách đánh giá trải nghiệm của họ tại các sân bay dựa vào các tiêu chí như  tiện nghi, độ thoải mái, mức độ sạch sẽ và chất lượng dịch vụ khách hàng. Kết quả thống kê của trang này được nhiều hãng truyền thông quốc tế nhắc đến.

Có 3 sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng được đưa vào danh sách. Năm nay cùng với Tân Sơn Nhất, 9 sân bay khác được xếp hạng tệ nhất châu Á năm 2015 là Kathmandu Tribhuvan (Nepal), Tashkent (Uzberkistan), Kabul Hamid Karzai (Afghanistan), Islamabad Benazir Bhutto (Pakistan), Quảng Châu (Trung Quốc), Chennai (Ấn Độ), Manila (Philippines), Dhaka Shahjalal (Bangladesh), Colombo (Sri Lanka).

Danh sách 10 sân bay tốt nhất châu Á của The Guide to Sleeping in Airports:

Changi (Singapore), Incheon (Seoul), Haneda (Tokyo, Nhật Bản), Taipei Taoyuan (Đài Loan), Hongkong, Kuala Lumpur (Malaysia), Osaka Kansai (Nhật Bản), New Delhi Indira Gandira (Ấn Độ ), Hyderabad Rajiv Gandhi (Ấn Độ), Mumbai Chhatrapati Shivaji (Ấn Độ).

 


 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 2
 
  •   Hôm nay 225
  •   Tháng hiện tại 10,664
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,493

Like face