Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động tỉnh nghệ An năm 2018

Thứ năm - 15/03/2018 14:57

Sáng ngày (14/3/2018), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2017- triển khai nhiệm vụ năm 2018.Do đồng chí Lê Minh Thông - UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động tỉnh nghệ An năm 2018

Sáng ngày (14/3/2018), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2017- triển khai nhiệm vụ năm 2018.Do đồng chí Lê Minh Thông - UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2017, Nghệ An  đưa được  trên 13.800 lao động đi làm việc ở nước ngoài, vẫn là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng. Trong đó thị trường Đài Loan và Nhật Bản chiếm nhiều nhất. Hiện  toàn tỉnh đang có trên 61.500 người làm việc tại nước ngoài; nguồn ngoại tệ chuyển về hàng năm ước đạt 255 triệu USD. Tỷ lệ lao động đi xuất khẩu đã qua đào tạo chiếm trên 35%.


Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác xuất khẩu lao động năm 2017 tỉnh Nghệ An

 Phát biểu tại hội nghị, ĐC Lê Minh Thông khẳng định: Những năm qua, tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo  công tác xuất khẩu lao động, xem đây là giari pháp góp phần xóa đói giảm nghèo. Chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, Phó CTUBND tỉnh đề nghị năm 2018, các cấp ngành, địa phương  cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ XKLĐ cũng như lồng ghép các chính sách hỗ trợ việc làm để khuyến khích XKLĐ;
Tăng cường bồi dưỡng  kiến thức, đào tạo nghề và Ngoại ngữ  cho người lao động. Bên cạnh đó cần tạo điều kiện thuận lợi  để thu hút các DN có chức năng và  uy tín  tham gia tuyển dụng XKLĐ; Có trách nhiệm phối hợp giải quyết các vướng mắc, rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động; Kiên quyết xử lý các tổ chức cá nhân lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tiền của người lao động; ….
Tại hội nghị,  các đơn vị, Doanh nghiệp, các ngành và địa phương đã trao đổi về những tồn tại, vướng mắc trong XKLĐ như: 1 số địa phương, nhất là cấp xã vẫn chưa nhận thức được vai trò, lợi ích của hoạt động XKLĐ; tỷ lệ lao động bỏ trốn khỏi nơi làm việc; cư trú bất hợp pháp vẫn ở mức cao; … Và điều mà các Doanh nghiệp cung ứng  lao động mong muốn đó là  cần  giảm các thủ tục, hồ sơ; nhất là các chính sách cho vay vốn XKLĐ.

Ông Vũ Văn Nam - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty phát biểu trong hội nghị

Trong hội nghị ông Vũ Văn NamChủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần thương mại và cung ứng Việt Lực ) đã đưa ra những khó khăn trong hoạt động xkld và các thủ tục giấy tờ tại các cấp chính quyền của địa phương trực thuộc tỉnh mong muốn lãnh đạo tỉnh có những giải pháp hỗ trợ cho người lao động và các đơn vị tuyển dụng xuất khẩu lao động như chúng tôi trong các khâu thủ tục được nhanh gọn hơn. Là đơn vị đi đầu trong tuyển dụng xuất khẩu lao động đưa người lao động sang làm việc và định cư tại nước ngoài, Chúng tôi cam kết đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động tại nước ngoài.   


Trong năm 2018 Công ty xuất khẩu lao động Việt Lực có nhu cầu tuyển dụng 3000 lao động bay làm việc tại nước ngoài với nhiều ngành nghề đa dạng như : may mặc , chế biến thủy sản , hải sản, nông - lâm nghiệp, dịch vụ nhà hàng khách sạn, điện tử - lắp ráp linh kiện,... đáp ứng nhu cầu xuất khẩu lao động cho nhiều lứa tuổi của người lao động trong nước, đây sẽ là những cơ hội việc làm hấp dẫn cho rất nhiều người lao động trên địa bàn tỉnh…

 

Trong hội nghị ,có khoảng  21 Doanh nghiệp, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xuất khẩu lao động năm 2017 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. 
 

 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 7
 
  •   Hôm nay 389
  •   Tháng hiện tại 10,828
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,657

Like face