Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Nhật Bản - Canada chia sẻ giải Nobel Vật lý

Thứ tư - 07/10/2015 09:52

Giải Nobel Vật lý năm 2015 đã thuộc về hai nhà khoa học người Nhật Bản và Canada với công trình nghiên cứu về hạt neutrino.

Arthur McDonald (trái) và Takaaki Kajita (Ảnh: Guardian)

Arthur McDonald (trái) và Takaaki Kajita (Ảnh: Guardian)

Thông báo nêu rõ giải thưởng thuộc về hai nhà khoa học kể trên là nhờ quá trình nghiên cứu có đóng góp quan trọng trong việc chứng minh hạt neutrino có khối lượng cũng như khám phá ra sự dao động của hạt này. Phát hiện này đã làm thay đổi quan điểm của con người về hoạt động ở tận trong cùng của vật chất, đồng thời đóng vai trò quan trọng đối với nhận biết của con người về vũ trụ.

Sau khi kết quả được thông báo, ban tổ chức đã gọi điện chúc mừng hai nhà khoa học. Tuy nhiên, ban tổ chức chưa liên lạc được với nhà khoa học người Nhật Bản, trong khi nhà khoa học McDonald đã gửi lời cám ơn tới Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển.

Năm ngoái, giải Nobel Vật lý được trao cho hai nhà khoa học người Nhật Bản và một nhà khoa học người Mỹ nhờ các công trình nghiên cứu phát minh ra đèn LED.

Trong những ngày tới, Viện Hàn lâm khoa học Thụy Điển sẽ tiếp tục công bố các giải Nobel Hóa học, Văn học và Kinh tế. Trong khi đó, giải Nobel Hòa bình 2015 sẽ được Ủy ban về Giải Nobel ở Na Uy công bố và trao giải vào ngày 10/12.


 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 2
 
  •   Hôm nay 304
  •   Tháng hiện tại 10,743
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,572

Like face