Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

14 nét đặc sắc chỉ có ở Tokyo

Thứ ba - 18/08/2015 23:05

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản và là trung tâm giải trí không thể chối cãi của quốc gia. Tokyo có bất cứ thứ gì bạn có thể muốn; bảo tàng, khu vui chơi, khách sạn, những tòa nhà chọc trời, cảnh quan tuyệt đẹp và hàng trăm những nơi đến khác. Nếu bạn không ngại những thành phố lớn, bạn có thể dành cả kì nghỉ của mình ở Tokyo mà không bao giờ thấy buồn chán. Hãy cùng điểm qua một vài địa điểm mà du khách không nên bỏ qua khi đến thăm Tokyo nhé.

1. Tháp Tokyo

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 1 - Tháp Tokyo

Tháp Tokyo là một trong những địa điểm tham quan phổ biến nhất ở Tokyo vì ở đây có thể cho ta một tầm nhìn bao quát cả thành phố. Nó được thiết kế theo mẫu của Tháp Eiffel và là kiến trúc được tự chống bằng thép cao nhất thế giới. Phía dưới tháp là một tòa nhà có tên Foot Town bao gồm nhà hàng, viện bảo tàng và triển lãm. Tháp Tokyo mở cửa cho khách du lịch từ 9 giờ sáng tới 8 giờ tối.

2. Khu phố Shibuya

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 1 - Khu phố Shibuya

Được mệnh danh là “quảng trường thời đại của Tokyo” với lượng người qua lại đông đúc: sinh viên, khách bộ hành, du khách…Đây là điểm đến lý tưởng cho những người thích mua sắm đồ thời trang hàng hiệu và ngắm nơi từng là trường quay cho bộ phim Fast and Furious và Lost in Translation.

3. Tokyo Disneyland

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 1 - Tokyo Disneyland

Một nơi đến yêu thích của trẻ em, Tokyo Disneyland đem đến tất cả sự hấp dẫn của công viên giải trí ở Mỹ nhưng với sức lôi cuốn rất riêng. Các nhân vật của Disney thậm chí còn mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản trong các dịp lễ đặc biệt. Ngoài khu giải trí, ở đây còn có nhà hàng, cửa hiệu, các cuộc diễu hành hay biểu diễn ca nhạc, công viên biển DisneySea Park và nhiều sự giải trí khác dành cho cả gia đình. Nơi đây hoạt động từ 9 giờ sáng tới 10 giờ tối, mặc dù họ có thể mở cửa sớm hơn vào khoảng 8 giờ sáng trong một số thời gian của năm.

4. Chợ trung tâm Tsukiji

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 1 - Chợ trung tâm Tsukiji

Nằm ngay tại trung tâm Tokyo, từ Ginza đi bộ khoảng 15 phút, chợ Tsukiji được mệnh danh là chợ hải sản tươi sống lớn nhất thế giới. Nếu không tận mắt nhìn thấy, thật khó cho bạn có thể tưởng tượng được quy mô to lớn của khu chợ, nơi tụ tập đến hơn 2.300 tấn hải sản mỗi ngày. Mặc dù số lượng hải sản lớn như vậy nhưng chợ vẫn không hề có mùi tanh hôi, và có một quy luật rất độc đáo tại chợ , đó là hải sản phải bán hết trong ngày, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng các loại hải sản nơi đây. Còn một nét độc đáo nữa là các loại hải sản nơi đây bán theo hình thức đấu giá, nếu có dịp hãy thử đến khu chợ đặc biệt của người Nhật này xem.

5. Khu điện tử Akihabara 

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 1 - Khu điện tử Akihabara

Một địa danh nổi tiếng nằm tại trong lòng Tokyo. Ai đã một lần đến nơi đây chắc không thể nào quên ấn tượng về một nơi được mệnh danh là “thành phố điện tử”. Hàng trăm món đồ điện tử được trưng bày nơi đây tha hồ cho du khách nhìn ngắm và thưởng thức. Giá đồ điện tử ở đây rẻ hơn từ 20-30%, có cả hệ thống bán ưu tiên miễn thuế cho người nước ngoài.

Mua được một món đồ sản xuất tại nội địa Nhật Bản bao giờ cũng rẻ hơn một món đồ cùng hãng nhưng sản xuất tại nước ngoài. Ngoài những mặt hàng cao cấp ở đây chúng ta còn có thể mua sắm những món hàng có xuất xứ từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, với giá rẻ hơn, hoặc mua sắm tại những khu cửa hàng 100 Yên. Nếu có dịp đến Nhật bạn không nên bỏ qua cơ hội sở hữu những món đồ điện tử chất lượng cao tại Khu điện từ Akihabara.

6. Khám phá Khu phố của giới trẻ

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 1 - Khám phá Khu phố của giới trẻ

Harajuku là một khu phố nằm gần quận Shibuya, là một trong những khu mua sắm nhộn nhip nhất Tokyo. Khu phố Harajuku đông đúc nhộn nhịp vào tất cả các ngày trong tuần, nhưng đông nhất vẫn là những ngày thứ bảy, chủ nhật. Bạn rất dễ bắt gặp những cô gái chàng trai ăn mặc giống như một nhân vật trong truyện tranh nào đó, thậm chí với cách trang điểm và những đồ trang sức trông rất khác người. Đó được gọi là Harajuku Style.

7. Cung điện hoàng gia Nhật Bản

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 1 - Cung điện hoàng gia Nhật Bản

Cung điện hoàng gia Nhật Bản rộng lớn nằm giữa thủ đô Tokyo, nằm sau các đường hào và bí ẩn bởi những khu vườn bao bọc xung quanh. Vườn thượng uyển tại đây là một trong những khu vườn đẹp nhất ở Tokyo, được mở cửa miễn phí cho du khách trừ các ngày thứ Hai, thứ Sáu và các dịp đặc biệt. Trong chiến tranh thế giới thứ 2, cung điện này bị tàn phá nặng nề nhưng sau đó được phục chế lại như cũ.


8. Ngó nghiêng những nắp cống ngộ nghĩnh

Bắt đầu từ năm 1980, người Nhật Bản bắt tay vào thiết kế các công trình công cộng lấy cảm hứng sáng tạo từ các bản sắc văn hoá của khu vực như truyện thần thoại, lịch sử, nhân vật truyện tranh, hoạt hình…

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 2 - Những nắp cống ngộ nghĩnh

Khi dạo bước trên các con đường ở Nhật Bản, thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp những chiếc nắp cống được sơn vẽ kỹ lưỡng và xinh xắn. Mỗi cái nắp cống này thực sự là một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh, phản ánh thẩm mỹ của người Nhật.

9. Viện Bảo tàng Quốc gia Tokyo

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 2 - Viện Bảo tàng Quốc gia Tokyo

Là một điểm đến hấp dẫn vì nơi đây có hàng nghìn hiện vật của nền văn hóa và lịch sử Nhật Bản. Nó cũng có các tác phẩm nghệ thuật của Trung Quốc và Ấn Độ, cùng 100 Báu vật Quốc gia Nhật Bản. Viện Bảo tàng Quốc gia Tokyo mở cửa từ thứ ba tới Chủ nhật từ 9 giờ 30 phút sáng tới 5 giờ chiều.

10. Yoyogi

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 2 - Yoyogi


Yoyogi là công viên lớn nhất ở Tokyo với những bãi cỏ xanh mướt, rộng và hồ nước xinh đẹp nép mình dưới những tán cây. Đây là điểm lý tưởng cho những ai thích đi bộ, cắm trại, xem các nghệ sĩ đường phố trổ tài: hát, vẽ tranh, hóa trang thành các nhân vật hoạt hình. Đây cũng là nơi nổi tiếng với những hàng cây bạch quả vàng rực tuyệt đẹp.

11. Tòa nhà Sony

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 2 - Tòa nhà Sony

Nằm ở Ginza-Tokyo, tòa nhà Sony được xem là tâm điểm công nghệ của Sony trên thế giới. Đây là nơi cập nhật các thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn Sony và là nơi khách tham quan có thể tìm hiểu về làn sóng công nghệ cao của Sony.

Mỗi năm tiếp tới hơn 5,6 triệu lượt khách tham quan,con số đó cũng cho ta thấy sức hút của tòa nhà Sony, nơi chúng ta có thể hòa mình vào thế giới của công nghệ, chìm đắm trong cảm giác liên kết giữa cuộc sống thật và ảo. Ngoài ra tại Tòa nhà sony còn có hệ thống những phòng trưng bày, nhà hàng, cửa hàng và tiệm cà phê độc đáo để phục vụ du khách.

12. Đại lộ Omote-sando

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 2 - Đại lộ Omote-sando

Với những hành lang rộng, hàng cây xanh mát hai bên, đây là một trong những đại lộ đẹp và sang trọng nhất của Tokyo. Ở đây bạn có thể tham quan, ngắm nhìn đầy đủ các cửa hiệu thời trang danh tiếng của Nhật, Pháp, Ý…, hoặc ghé thăm các cửa hàng ẩm thực độc đáo của Nhật. Đại lộ thời trang chính của Tokyo này chính là nơi bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh, chiêm ngưỡng những xu hướng thời trang mới nhất của thế giới.

13. Mandarake

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 2 - Mandarake

Cùng với Sumo và Sushi, thì hiện nay truyện tranh Manga cũng đã trở thành một trong những biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Đến Mandarake bạn có thể tận mắt chứng kiến sự phong phú, đa dạng của tất cả những ấn phẩm, sản phẩm về Manga được bày bán tại đây, có thể tìm thấy từ những tác phầm nổi tiếng như là Doremon, Conan, Jindo… tới những bộ truyện vừa mới ra đời. Với những ai là tín đồ của Manga, khi đến Nhật, chắc hẳn Mandarake là một địa điểm không thể bỏ qua.

14. Ghé thăm các ngôi đền Nhật Bản

Những Khám Phá Thú Vị Ở Tokyo Phần 2 - Ghé thăm các ngôi đền Nhật Bản

Hầu hết các ngôi chùa và đền Shinto hàng trăm năm tuổi ở Tokyo đều mở cửa miễn phí cho khách tham quan. Những ngôi chùa nổi tiếng nhất là chùa Sensoji ở Asakusa có từ thế kỷ thứ 7, đền Meiji ở Shibuya và chùa Zozoji gần tháp Tokyo.

Lưu ý: ở Nhật Bản các món đồ đều có giá rõ ràng, bạn không cần phải trả giá, trừ những nơi đặc biệt như là chợ trời, tiệm bán đồ điện tử cũ hay là chợ điện tử Akihabara.Mua hàng ở Nhật phần lớn phải chịu thuế tiêu thụ 5% và mùa giảm giá hàng nhiều nhất là mùa hè (tháng 7, tháng 8 ) và mùa Tết (tháng 12, tháng Giêng).

Nếu muốn mua một món đồ quý giá, có chất lượng tốt thì bạn nên mua ở Ginza. Còn mua hàng điện tử bạn có thể đến các chợ trời, hoặc chợ điện tử Akihabara. Với những món quà lưu niệm đặc biệt của Nhật như là búp bê, dù che, nón, quạt, áo kimono, túi xách… thì bạn hãy đến khu Asakusa-bashi, hoặc những tiệm 100 Yên.


 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 2
 
  •   Hôm nay 339
  •   Tháng hiện tại 10,778
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,607

Like face