Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Người cận thị có thể đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Thứ ba - 10/05/2016 10:29

Thị lực là yếu tố rất quan trong khi người lao động có định hướng XKLĐ (XKLĐ) Nhật Bản. Người có thị lực 4/10 hoàn toàn có cơ hội được đi XKLĐ tại Nhật Bản.

Người cận thị có thể đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Cận 2 độ có đi được XKLĐ Nhật Bản không ?

Thị lực là yếu tố rất quan trong khi người lao động có định hướng xuất khẩu lao động (XKLĐ) Nhật Bản. Hiện nay, lớp lao động trẻ do tiếp cận nhiều với điện thoại, máy tính, tivi và các đồ công nghệ khác nên rất dễ dẫn đến giảm thị lực. Do chương trình XKLĐ Nhật khi tham gia phải trực tiếp phỏng vấn với xí nghiệp, phải cạnh tranh theo tỷ lệ thông thường là 1 chọi 2 hoặc 1 chọi 3 nên rõ ràng thị lực kém là bất lợi không hề nhỏ. Chưa kể đến nhiều công việc yêu cầu thị lực tốt như xây dựng, điện tử, dệt may,…

Các yếu tố cần nắm rõ về mắt

Thị lực hoàn toàn khác với độ cận của mắt. Người cận thị đeo kính 1 độ thì thị lực tương đương khoảng 5-6/10, cận 2 độ mắt có thị lực khoảng 2-4/10. Như vậy tuyệt đối không thể nhầm giữa thị lực của mắt và độ cận của kính, điều này rất cơ bản nhưng những người lao động chưa bao giờ tiếp xúc với kính rất dễ nhầm.
 
Người cận thị vẫn có thể đi XKLĐ Nhật Bản
Người cận thị vẫn có thể đi XKLĐ Nhật Bản
Nhiều công ty trong lĩnh vực tuyển chọn, đào tạo lao động đi Nhật Bản làm việc có xu hướng tiếp nhận đại trà, tức thị lực kém vẫn nhận vào đào tạo mà không quan tâm đến việc người lao động có xuất cảnh được hay không. Vậy thì thị lực bao nhiêu thì chúng ta nên điều trị hoặc không tham gia XKLĐ Nhật Bản?

Các công ty có những tiêu chí riêng khi tuyển chọn lao động, thường phụ thuộc vào lượng lao động tham gia kèm theo tiêu chí xí nghiệp đưa ra khi tiếp nhận. Nếu cần người thi tuyển khi số lượng chưa đủ, các công ty môi giới sẵn sàng hạ thấp tiêu chí và thị lực thấp hơn quy định công ty vẫn được tham gia như bình thường. Nếu người lao động thấy cơ hội của mình ở những ngành nghề đó vẫn rộng mở thì hoàn toàn có thể tham gia.
 
* Các đơn về lắp ráp linh kiện điện tử thường yêu cầu mắt 8/10 trở lên
* Mặt bằng chung các ngành nghề thì thị lực 6/10 hoàn toàn có thể tham gia bình thường
* Môt số ngành không yêu cầu cao về thị lực như nông nghiệp, bao bì, thực phẩm,… cũng không yêu cầu cao thì mắt 4/10 có thể tham gia được. 
 
Mắt cận quá 2/10 vẫn muốn đi XKLĐ Nhật?

Một điều người lao động nên chú ý là nhiều người thị lực khá kém (chừng 2-3/10 nhưng vẫn có thể làm việc, sinh hoạt bình thường mà không đeo kính), chính điều đó lại dễ dẫn đến hiểu lầm là mắt mình hoàn toàn bình thường và không lo ngại gì khi tham gia. Đến khi khám sức khỏe hoặc thi tuyển nhiều lần nhưng không trúng tuyển mới ngã ngửa ra do thị lực quá kém.

Còn khi mắt cận quá mà vẫn quyết tâm tham gia đi lao động sang Nhật thì các bạn có thêm lựa chọn đó là đi “mổ mắt”, thế nhưng rất tiếc không phải mắt của ai cũng mổ được. Điều cần làm trước tiên là các bạn nên đến một cơ sở mắt có uy tín, các bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra  kết luận rằng mắt bạn có đủ tiêu chuẩn để mổ được không? Và mổ được thì sau khi mổ đạt bao nhiêu trên 10. Thông thường sau khi mổ mắt sẽ đạt 9/10 hoặc 10/10 hoàn toàn đủ tiêu chuẩn đi XKLĐ Nhật Bản. Với trình độ y học hiện nay, việc mổ mắt hoàn toàn đơn giản, chỉ mất 1 phút để hoàn tất quá trình mổ mắt, sau đó bạn sẽ cảm thấy mắt của mình chuyển “từ SD sang HD”.
 
Chọn một bệnh viện uy tín về mắt để được tư vấn tốt nhất
Chọn một bệnh viện uy tín về mắt để được tư vấn tốt nhất
Ngành nghề nào tại Nhật Bản phù hợp với người cận thị?

Các công ty, xí nghiệp nằm trong lĩnh vực thực phẩm như sản xuất bánh ngọt, cơm hộp đều tạo điều kiện tối đa cho người lao động cận thị, thậm chí cả những lao động bị viễn hoặc loạn thị. Ngoài ra còn có các ngành về nông nghiệp, thủy sản, in ấn và đóng gói..., đây đều là những ngành nghề hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn. Hầu hết các ông chủ Nhật Bản đều thuộc những ngành nghề này đều khôn quá chú trọng về vấn đề mắt nếu như bạn cho thấy quyết tâm thực sự muốn đi Nhật. Họ sẽ nhìn ra được mong muốn của các bạn thực tập sinh như thế nào và sẽ chọn được ra những người thực sự muốn đi.

Nguồn tin: zing.vn


 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 1
 
  •   Hôm nay 223
  •   Tháng hiện tại 10,662
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,491

Like face