Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

7 loại sushi bạn nên thử khi tới Nhật

Thứ sáu - 18/09/2015 15:27

Sushi là món ăn khá đặc biệt của người Nhật, bắt nguồn từ một phương pháp muối cá của Trung Hoa cổ. Ở Nhật Bản, có tới 7 loại sushi cho bạn lựa chọn.

Nguồn gốc món sushi

Sushi là món ăn khá đặc biệt của người Nhật, bắt nguồn từ một phương pháp muối cá của Trung Hoa cổ.

Cá được bọc cơm và muối rồi để lên men trong thời gian từ 2 tháng đến 1 năm. Sau thời gian lên men, người ta bỏ cơm đi và chỉ ăn cá muối không. Phương pháp này được truyền vào Nhật Bản cùng với việc trồng lúa nước trong thời kỳ Yayoi (năm 300 trước công nguyên đến năm 300 sau CN).
Các cách thức để lên men khác nhau đã giảm bớt thời gian chờ, đồng thời sử dụng thêm dấm làm gia vị, và bây giờ người Nhật sử dụng cả cơm cùng cá muối. Hiện nay không còn công đoạn cá muối mà người ta thưởng thức trực tiếp cá sống và hải sản tươi sống cùng với cơm trộn dấm.


7 loại sushi ở Nhật Bản

Nigiri-zushi là sự đa dạng nổi tiếng nhất của sushi, nó bao gồm một miếng cá hoặc hải sản (hoặc thực vật hoặc thậm chí thịt) được đặt trên một ngón tay thuôn dài gạo nhẹ dấm, thường dày dạn với một thoa của wasabi. Cá thường sống; động vật có vỏ đôi khi nấu chín.


Khi trứng cá hay nhím biển là đứng đầu, toàn bộ quần thể được gói trong rong biển khô (nori) để giữ cho nó còn nguyên vẹn, điều này được gọi là gunkan-maki (nghĩa là “chiến hạm bọc”). Nigiri-zushi thực sự là một đặc sản khu vực Tokyo, và nó còn được gọi là Edomae-zushi, “Edo” là trước năm 1868 tên cho Tokyo.

Maki-zushi được thực hiện với một chiếc chiếu tre, được sử dụng để tạo thành các dải cá ngừ, dưa chuột hoặc các thành phần khác cùng với một khối lượng gạo dấm vào dài, cuộn rong biển phủ. Các cuộn sau đó được cắt thành lát mỏng. Futo-maki là một biến thể mà các cuộn là béo hơn nhiều so với bình thường, và theo truyền thống đầy sữa trứng trứng, bầu ngâm và bit của rau.


Temaki tương tự như maki-zushi, ngoại trừ việc nó được làm bằng tay và sản phẩm hình nón hoàn thành được ăn bằng tay, có hoặc không có nước tương.


Sashimi là một loại cá sống thái lát phục vụ trên một đĩa với củ cải thái nhỏ và đồ trang trí khác. Nó thường được phục vụ như một món khai vị và đồ uống.

Chirashi bao gồm sashimi và rau xắt nhỏ được sắp xếp trên một bát cơm. Nó thường đi như một bữa ăn, ở mức giá dựa trên kích thước và chất lượng của các thành phần.


Oshi-zushi là một đặc sản của Osaka, được thực hiện bằng cách nhấn một lớp cá (có dấm và đôi khi nhẹ hấp) lên một lớp gạo trong một khuôn gỗ lớn. Sau đó, oshi-zushi được lấy ra khỏi khuôn và cắt thành miếng kích thước hình chữ nhật.
 


Inari-zushi là lúa và rau xắt nhỏ nhồi vào một cái túi của đậu phụ rán, nó đôi khi có thể được tìm thấy trong quán ăn ngoài trời, cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bách hóa.
 


 


 
 
 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 1
 
  •   Hôm nay 168
  •   Tháng hiện tại 10,607
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,436

Like face