Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Đồng 5 yên Nhật may mắn

Thứ năm - 20/10/2016 15:35

Đồng 5 yên Nhật là một trong những đồng tiền may mắn trên thế giới.Chúng ta cùng tìm hiểu những điều thú vị về đồng 5 yên Nhật qua bài viết dưới đây nhé!

Đồng 5 yên Nhật là một trong những đồng tiền may mắn trên thế giới.

Đồng 5 yên Nhật là một trong những đồng tiền may mắn trên thế giới.

Ý nghĩa của đồng 5 yên Nhật :

Đồng 5 yên được làm từ đồng thau và kẽm, có đường kính 22 mm, dày 1,5 mm, nặng 3,75 gram và có một lỗ ở giữa rộng 5 mm, thiết kế này lần đầu tiên được đúc vào năm 1959. Mặt trước của đồng 5 yên là một cành lúa nước và chữ “5 ¥” viết bằng chữ Kanji (chữ Hán của Nhật); Mặt sau được in chữ “Nhật Bản” và năm phát hành, cũng bằng chữ Kanji, cách nhau bởi một mầm cây. Các bạn có biết rằng trên thế giới chỉ có đồng tiền Nhật Bản là không dùng chữ cái La Tinh trên cả 2 mặt.

dong 5 yen nhat

Bạn có thể nhận ra ở mặt trước của đồng tiền là các yếu tố kinh tế đầu ngành của Nhật Bản: cành lúa đại diện cho lâm nghiệp, thủy sản và nông nghiệp, bánh răng xung quanh các lỗ đại diện cho công nghiệp. Về phía đuôi cũng là một cặp mầm mà được cho là tượng trưng cho sự tăng trưởng của Nhật Bản thành một quốc gia dân chủ.

Tại sao đồng 5 Yên là đồng tiền may mắn?

Sự “kỳ diệu” của đồng 5 yên thực sự nằm ở cách phát âm của nó. Đồng 5 yên trong tiếng Nhật đọc là “go-en”(五 円) nghĩa là “kết nối tốt” (“en” nghĩa là kết nối nhân quả hay mối quan hệ, và “go” thể hiện sự kính trọng). Đối với lỗ tròn trên đồng tiền, mọi người tin rằng nó có ngụ ý “một cái nhìn thông suốt về tương lai”.

Theo đó, mọi người thường dâng đồng tiền tại đền thờ Shinto với ý định thiết lập một mối liên kết tốt với các vị thần hay mong muốn sẽ gặp gỡ những người mới có thể mang lại may, kinh doanh, tình bạn hay tình yêu. Theo một số truyền thuyết, người nhận lương tháng đầu tiên nếu bỏ đồng 5 yên vào ví sẽ không phải suy nghĩ về chuyện tiền bạc. Để làm quà tặng, nếu bạn đặt một đồng xu 5 ¥ bên trong một chiếc ví để tặng người khác, nó để thể hiện sự quan tâm của bạn đến người nhận.


 
 
 Từ khóa:
 
 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 2
 
  •   Hôm nay 373
  •   Tháng hiện tại 10,812
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,641

Like face