Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Xuất khẩu lao động ngành xây dựng tại Nhật Bản

Thứ hai - 10/04/2017 21:22

Nhắc đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ đến ngay 1 đất nước nổi tiếng về sự chuyên tâm, nghiêm túc trong công việc, kỷ luật, an toàn cao trong lao động và đặc biệt hơn cả là ngành xây dựng, 1 ngành rất được quan tâm và được tôn trọng ở nơi đây. Hôm nay mời tất cả quý vị độc giả cùng tôi tìm hiểu rõ và sâu hơn về việc đi xuất khẩu lao động ngành xây dựng tại Nhật Bản nhé!

Xuất khẩu lao động ngành xây dựng tại Nhật Bản

Xuất khẩu lao động ngành xây dựng tại Nhật Bản

 

1. Mức thu nhập

  • Nói về xuất khẩu lao động sang Nhật của người Việt thì mục đích đầu tiên đa phần là thu nhập. Làm xây dựng ở Việt Nam, mức lương khá thấp và vất vả, còn cũng công việc đó, mức lương xây dựng tại Nhật Bản các bạn sẽ nhận được gấp 9-10 lần ở Việt Nam.
  • Thời tiết Việt Nam nhiệt đới gió mùa nên khá là bất lợi cho ngành xây dựng, dẫn đến tiến độ có thể chậm & lương giảm. Còn bên Nhật Bản, 1 đất nước có khí hậu ôn đới, thời tiết mát mẻ quanh năm, thời tiết sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và tiến độ công việc, mà nếu công việc có bị ảnh hưởng bởi thời tiết thì các công ty của Nhật cũng sẽ bố trí hợp lý sao cho đảm bảo ngày công và thu nhập hàng tháng của bạn (ví dụ : tăng ca, làm bù ngày nghỉ, …)
  • Do đặc thù của ngành xây dựng là khá vất vả, làm việc ngoài trời nên mức lương xây dựng tại Nhật Bản cũng sẽ cao hơn so với các ngành khác.

2. An toàn lao động trong xây dựng

  • Hàng ngày trên đài báo cũng đưa tin rất nhiều về các vụ tai nạn xây dựng tại nước ta rất thương tâm, nguyên nhân chủ yếu là do khâu giữ đảm bảo an toàn cho lao động còn kém và sơ xài, thiếu đồ dùng và các thiết bị bảo hộ cho công nhân làm việc, chưa đào tạo chuyên sâu cho công nhân về mức độ rủi ro, an toàn xây dựng. Sang Nhật Bản bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về các vấn đề còn thiếu sót này ở Việt Nam.
  • Mỗi cá nhân đi xuất khẩu lao động ngành xây dựng tại Nhật Bản đều được đóng bảo hiểm và nếu có gặp tai nạn lao động liên quan đến tính mạng thì số tiền bảo hiểm sẽ rất lớn. Vì thế, các công ty của Nhật luôn đặt vấn đề an toàn lao động lên hàng đầu.

3. Nơi ở và sinh hoạt

  • Ở Việt Nam, lao động ngành xây dựng thường rất khó khăn trong vấn đề nơi ở, nơi sinh hoạt. Thường thì tại các công trình hay có các lán trại, nhà tạm ở gần sát công trình, điện nước sinh hoạt cũng sẽ có phần hạn chế, thiếu thốn, nhiều bụi bặm ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người lao động.
  • Còn khi bạn đi xuất khẩu lao động ngành xây dựng sang Nhật Bản thì nơi ở, nơi sinh hoạt sẽ luôn đảm bảo sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi cần thiết, nơi ở xa công trường, hàng ngày có xe đưa đón đến chỗ làm.

4. Công việc

Như các bạn đã biết thì Nhật Bản là 1 đất nước hàng năm phải hứng chịu rất nhiều thiên tai như động đất, sụt lở đất đá, … gây ra thiệt hại về các công trình đã xây dựng khá là lớn. Nhưng người Nhật đã xử lý nó rất nhanh và gọn bởi họ có đội ngũ chuyên gia về ngành xây dựng mạnh và chất lượng, đất nước này cũng sở hữu những phát minh công nghệ cao và cải tiến phương thức làm việc hơn hẳn những nước khác trên thế giới. Do đó, khi đi xuất khẩu lao động ngành xây dựng sang Nhật Bản các bạn sẽ có được rất nhiều thứ như:

  • Được tiếp cận với các máy móc công nghệ cao, cách làm việc chuyên nghiệp và nhạy bén của họ.
  • Các ngành khác làm trong xưởng theo dây chuyền và công việc luôn liên tục sẽ gây nhiều căng thẳng. Còn với ngành xây dựng thì công việc ở ngoài trời, nhiều thời gian nghỉ hơn, không khí cũng thoáng đãng dễ chịu hơn là làm việc trong nhà.
  • Ngành xây dựng là 1 ngành rất được tôn trọng và đề cao ở Nhật Bản bởi đất nước này hàng năm phải hứng chịu nhiều cơn thịnh nộ của thiên tai nên việc tái thiết xây dựng các công trình chính cũng như công trình phụ trợ sau đó là điều cực kỳ cần thiết.

Nhưng ngoài những mặt có lợi thì cũng có vài điểm cần phải lưu ý như sau :

  • Làm việc ngoài trời thì không khí không được trong lành như trong xưởng và thời tiết không tốt đôi khi cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình làm việc của người lao động.
  • Vì công việc của ngành này vất vả nên điều kiện tuyển dụng làm xây dựng ở Nhật Bản vì thế cũng khắt khe hơn những ngành khác (không mắc chứng sợ độ cao, sức khoẻ phải thật tốt, cơ thể cao to, …)
  • Để có được việc làm xây dựng tại Nhật Bản thì phải xác định từ đầu bạn phải là người chịu được áp lực công việc cao.

 
 
 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 4
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 3
 
  •   Hôm nay 254
  •   Tháng hiện tại 10,693
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,522

Like face