Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Khung cảnh mùa đông tuyệt đẹp ở Nhật Bản

Thứ ba - 06/10/2015 23:09

Mùa đông ở Nhật Bản được tính từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau, với tuyết rơi và những khung cảnh tuyệt vời.

Hơi khác với Việt Nam, ở Nhật Bản, mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2. Căn cứ trên quy trình tính mùa của Nhật Bản như sau

 

- Mùa xuân từ tháng Ba tới tháng Năm. 

- Mùa hạ (hè) từ tháng Sáu tới tháng Tám. 

- Mùa thu từ tháng Chín tới tháng Mười Một. 

- Mùa đông từ tháng Mười Hai tới tháng Hai. 

Trừ vùng á nhiệt đới Okinawa, hầu hết các vùng của Nhật Bản có tuyết rơi vào mùađông. Gió mùa đông bắc thổi từ lục địa châu Á tới bị chắn bởi hệ thống núi đồichạy dọc nước Nhật gây ra tuyết rơi nhiều từ Hokkaido tới trung tâm Honshu. Ởvùng giáp ranh giữa hai tỉnh Niigata và Fukushima hay vùng núi của khu vựcHokuriku (Bắc Lục), chuyện tuyết rơi dày 3 mét là bình thường. Tỉnh Niigata làmột trong những nơi có nhiều tuyết nhất thế giới với kỉ lục tuyết dày 8mét.

 

Nhìn chung, mùa đông ở Nhật Bản tương đối nhẹ và khô. Trong quần đảo Ryukyu cận nhiệt đới, mùa đông mát mẻ và đầy nắng. Tại trung tâm Nhật Bản, xung quanh Tokyo, mùa đông ngắn với những ngày lạnh, có nắng và tuyết rơi thường xuyên. 

Bắc Nhật Bản (phía Bắc đảo Honshu và Hokkaido) mùa đông lạnh với nhiệt độ thấp làm tuyết đóng băng 4 tháng một năm. Mùa đông là mùa của trượt tuyết, trượt băng và lễ hội tuyết hàng năm Sapporo với các tác phẩm điêu khắc đá nổi tiếng thế giới.

 

Mùa đông cũng không quá lạnh trong các khu vực như khu vực Kansai, trong đó bao gồm các biển nội địa Seto, vịnh Ise và các vùng đất thấp trung tâm trên đảo Honshu. Khu vực này trải qua một mùa đông với khí hậu ôn hòa do có các ngọn núi dọc theo phía bắc và phía nam ngăn chặn hầu hết các đợt gió mùa tây bắc. Tình trạng này cũng làm giảm lượng mưa trung bình hàng năm dưới 1.200 mm. 
 

 

Những cơn gió lạnh thổi từ khu vực Đông Á nhận độ ẩm trên biển Nhật Bản và làm tuyết rơi nhiều dọc theo vùng ven biển Nhật Bản. Về phía Thái Bình Dương của Nhật Bản có rất ít tuyết và nhiệt độ hiếm khi giảm mạnh. Tokyo có một tháng có nhiệt độ trung bình cao 4,7 ° C. Về phía bắc Sapporo, trên biển phụ của Hokkaido, nhiệt độ trung bình tháng là -4,9 ° C.

 

Về phía nam dọc theo chuỗi đảo Ryukyu có một mùa đông ôn hòa. Ngay cả trong tháng giêng ở Naha, Okinawa, nhiệt độ trung bình là 16 ° C. Nhiệt độ ban đêm di chuyển khoảng 14 ° C.

Những hình ảnh tuyệt đẹp về mùa đông Nhật Bản:








 


 

Tin liên quan

 

Tin liên quan


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Hỗ trợ trực tuyến

Tuyển dụng
9889.1412.99-Ms.Hồng Anh
Tuyển dụng
0984.482.986 - Mr.Thái Dũng
vietteltanphu dangkytructuyen
 

Video

Like face

Thống kê truy cập

  •   Đang truy cập 2
 
  •   Hôm nay 475
  •   Tháng hiện tại 10,611
  •   Tổng lượt truy cập 1,642,440

Like face